DU LỊCH ĐÀ LẠT

Link clip cho các bạn tham khảo chuyến đi của tụi mình: http://yt3.piee.pw/KP9SG

Tiền vé may bay chúng mình đặt vé máy bay cách ngày đi 1 tháng, hãng bamboo cả thuế hai chiều là 3.180k. Một ngày trước khi bay, mình lên hệ taxi đặt xe di chuyển hôm sau ra sân bay (024 35636666) giá xe 4 chỗ 170k. Đến gần lúc di chuyển, bác tài xế đón mình sẽ chủ động hẹn mình để khớp với nhau. Các bạn nhớ để ý điện thoại nha. Ngày đầu tiên

Mình thức dậy lúc 4h sáng chuẩn bị mọi thứ để ra sân bay.

Ra sân bay check in làm thủ tục lên máy bay.

DU LỊCH ĐÀ LẠT

✈️ Cảm nhận đi Bamboo rất dễ chịu, không Delay! Và có món ăn sáng rất ngon. Các tiện ích gần giống Vietnam Airline

Đến sân bay Đà Lạt lúc 09h00, tụi mình đặt taxi Lado ngay tại chỗ lấy đồ của sân bay (giá 185k) đưa về khách sạn.

Khách sạn của tụi mình đặt qua booking.com chỉ có 300k/1 phòng đơn, khách sạn nằm ở số 72/2 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1, gần chợ đà lạt.

✔️ Khách sạn trên một con dốc, vì không biết nên tụi mình không yêu cầu chú tài xế đưa lên tới cổng khách sạn, hai đứa xách vali thở không ra hơi.

✔️ Sau khi nhận phòng, tụi mình nghỉ ngơi đi bộ khoảng 10 phút ra quán Trang dalat (địa chỉ: 15F, Tăng bạt hổ) thưởng thức món bánh ướt lòng gà theo truyền thuyết đồn, mới vào thấy đông dữ thiệt, xếp hàng rất đông mới đến lượt. Quán đông tới mức độ, tụi mình phải chờ tận 1520 phút mới được ăn. Gọi 4 bát và 1 lon pepsi giá 163k giá cũng hợp lý, ăn ngon, giống bánh cuốn hà nội. Tụi mình về lại khách sạn nghỉ trưa tới 2h Sau đó, thuê xe máy di chuyển tới dốc nhà bò (67 Đào Duy Từ) hơi thất vọng, trên phim tháng năm rực rỡ nó đẹp huyền ảo mà thực tế con dốc lại rất nhiều xe đi lại rất nguy hiểm, cảnh lên hình không đẹp. Tiếp đó, tụi mình di chuyển tới địa điểm Ga Đà Lạt, mới đầu vào thu vé vào cổng 15k/3 vé, gửi xe máy 6k/2 xe. Giá bình dân ko chặt chém. Vì là hôm nay mệt nên bọn mình dành thời gian quay và chụp hình cả buổi chiều tại đây. Sau đó, đi lòng vòng về lại khách sạn. Đến 20h tối, tụi mình đi bộ ra Chợ đà lạt để thưởng thức ẩm thực. Trên dọc đường Nguyễn Văn Trỗi ra chợ đêm có quán đồ nướng ngon tụi mình ghé vào ăn (sợ chợ ko sạch sẽ nên tụi mình quyết định ăn quán này) giá 250k, ăn rất ngon!!! Sạch nữa! Tối tụi mình đi chơi chợ đêm đà lạt, chợ đêm đà lạt cũng giống như chợ đêm hàng đào, đồng xuân ở Hà Nội chỉ khác có nhiều món ăn đường phố cho mọi người lựa chọn. Mọi người nhớ hỏi giá trước khi ăn kẻo bị hờ nhé! Tụi mình thưởng thức các món như Dâu tây lắc (20k); bánh lá dứa (20k/3 cái); hột vịt lộn và cút lộn (45k/ 3 quả trứng vịt hộn và 10 quả cút lộn) Lang thang đến 11h đêm về khách sạn nghỉ Hành trình ngày 2

Sáng tụi mình ăn món Bún Bò Huế ở Quán O Thy ở số 10 đường Ánh Sáng. Tụi mình đi xe máy đến shop có bức tường hàn quốc để chụp hình, lời khuyên các bạn nên mặc đồ tone trắng vs đen sẽ rất nổi. Tiếp đó tụi mình di chuyển đến chùa linh phước, tất cả mọi thứ đều được miễn phí nha (kể cả phí gửi xe). Vào các địa điểm thắp hương các bạn sẽ phải thay giầy dép nên lời khuyên cho các bạn nên chọn những đôi giày dễ tháo nha. Cảnh ở đây thì đẹp miễn bàn cãi. Sau khi ở chùa Linh phước hành lễ và thăm quan xong, tụi mình đến Vườn hoa cẩm tú cầu cách đó 1km trên cùng tuyến đường. Vì trời nắng nóng quá, nên tụi mình chọn quán cafe phía trên để ăn trưa và nghỉ ngơi. Giá cũng bình dân vs view đẹp có chỗ thay quần áo. Đặc biệt, anh chị chủ rất nhiệt tình, chu đáo tiếp khách du lịch. Vé gửi xe máy miễn phí, còn vé vào cổng là 20k/1 vé. Lời khuyên cho các bạn nên mặc những bộ trang phục bồng bềnh lên ảnh sẽ rất đẹp và không chụp trời nắng vì chỗ đó bị ngược nắng rất tối. Trải nghiệm xong, tụi mình ghé địa điểm Lake Rock Garden, vé vào cửa là 70k bao gồm chụp ảnh với các chú cún vô cùng đáng yêu và 1 ly nước. Còn ai không chụp thì phải trả 30k tiền nước uống. Tóm lại 1 ng vào thăm quan chụp ảnh vs cún là mất 70k. Thời gian cho các bạn chơi vs chụp hình với các bé là 15 phút. Chờ gọi số thứ tự đến lượt nhé. Trước khi vào các bạn sẽ được yêu cầu thay giày đep đi ủng vs sát trùng tay để đảm bảo an toàn cho các bé. Các bạn vào sẽ khó tiếp cận để các chú chó chịu tác nghiệp cùng bạn, lời khuyên các bạn nên chủ động ôm vs bế các bé, các bé sẽ không cắn đâu và nhờ các anh quản lý hỗ trợ nhé. Tối tụi mình ghé quán Tuý Tử lầu địa chỉ Số 9 Thủ Khoa Huân. Sau đó, di chuyển tới quán bar nằm trên đường . Rút kinh nghiệm tối hôm trước bị đi hụt nên lần này tụi mình gọi book bàn lúc 8h30, vì tụi mình đến nơi là 9h50 bàn đã bị huỷ, theo quy định của bar The Fog để có bàn đứng bắt buộc phải gọi 3 bình cooktaik, oke mọi người cũng thoải mái quẩy hết mình. Thanh toán phải bo thêm cho nhân viên 50k trở lên. Tổng bill tụi mình cả bo là 1612k Hành trình ngày 3

Tụi mình do hôm qua đi qi quẩy đêm nên dậy muộn, chúng mình đi ăn món mì quảng ở số 28 đường Ánh sáng (105k/3 bát) nhưng món này khẩu vị không giống ở quảng nam, ăn rất chán!

Tụi mình tiếp tục di chuyển ra quảng trường chụp hình

Đi ăn đồ ăn tây tại quán Gummy stake

(địa chỉ: . 34A Trần Nhật Duật) Hết 310k Buổi chiều tụi mình đi vườn dâu, nhưng đến nơi nhìn thấy cảnh ko deep lắm nên tụi mình đi Thung lũng tình yêu ngay gần đó. Giá vé vào cửa là 250k/1 người bao gồm các chi phí trải nghiệm. Các bạn nên đi buổi sáng nha, để chơi được lâu vì 6h chiều ko còn xe điện nghỉ. Ở đây ngoài cảnh đẹp hoa đà lạt các bạn còn được chiêm ngưỡng mô phỏng các kỳ quan, biểu tượng thu nhỏ của thế giới tại đây. Buổi tối tụi mình đi ăn hủ tíu ở 1c tăng bạt hổ 40k/1 (không ấn tượng lắm), Quán sữa đậu nành đối diện 10k, bánh tráng nướng 20k/1 chiếc rất ngon, thất vọng nhất là quán kem bơ thạch thảo như mọi người đồn (siêu tệ). Rồi tụi mình về nghỉ ngơi. Hành trình ngày 4

Sáng ngủ dậy chúng mình đi ăn món bánh căn địa chỉ: số 7 Tăng bạt hổ. Quán rất đông phải chờ tầm 2030 phút mới tới lượt. Quán này theo đánh giá của mình ăn ngon, tụi mình gọi 3 xuất trứng cút và thêm 6 cái xíu mại và 1 cây giò mini.Thanh toán: 120k ⛪️Sau đó chúng mình di chuyển đến Trung tâm mục vụ chụp hình, cảnh ở đây siêu đẹp, nhà thờ thiết kế sang và tinh tế, nhưng lên hình đẹp nhất đó là đồi thông. Chụp xong, tụi mình di chuyển đến langbiang để trải nghiệm, các bạn sẽ phải gửi xe ngoài cổng hết 10k/1 xe máy, vé qua cổng 30k/1 người. Vé lên trên gần đỉnh bằng xe ô tô là 80k/1 người. Ngồi ô tô đường dốc vòng vèo mình bị say xe rất mệt. Lên đến nơi ngắm cảnh toàn thành phố đà lạt từ trên cao, chụp hình với ngựa giá 100k. Thuê quần áo dân tộc chụp ảnh 40k/1 bộ. Lưu ý, các bạn nếu ăn uống ở đó giá rất đắt nên nếu ăn uống thì ko ăn uống ở đó nhé. Di chuyển về chúng mình trên đường đi ghé thăm bảo tàng sinh học giá vé vào là 15k/1 người. Vào trong có thú nhồi bông vs view một số cảnh cũng rất đẹp nên vào nhé. Chiều chiều về khách sạn thay quần áo và di chuyển đến chợ đà lạt và tiệm bánh. Tối tụi mình đến quán ăn đồ nướng hàn quốc quán ở trong bên trong chợ đêm tên Fungi ChinGu. Ở đây ko có combo, các bạn phải gọi từng món. 3 đứa tụi mình ăn xong hết 600k. Ăn xong tụi mình đi mua quà trong chợ đêm đà latn, ở đà lạt nổi tiếng astiso vs các loại mứt. Hành trình ngày thứ 5:

Tụi mình đi ăn sáng quán Bún bò Huế tại 16 đường Bà Triệu, ăn siêu ngon. 3 bát 3 trà đá 150k Sau đó, tụi mình di chuyển đi khu du lịch trang trại rau và hoa. Cảnh ở đây rau, hoa, quả các loại khá đẹp cho các bạn. Các bạn ko cần đi vườn dâu nhé, vào đây có đầy đủ cảnh trang trại xanh cho các bạn sống ảo. Giá vé: 40k/1 người. Ah các bạn nhớ mua cà chua socola ăn thử nha, 1 hộp mini 35k ăn rất ngon. Đường di chuyển mình cảm giác giống như đường đi sapa vòng vèo qua các con núi, con đồi. ✋Cùng tuyến đường, chúng mình di chuyển đến địa điểm thăm quan Hoa sơn điền trang, nơi đây ko có sóng điện thoại nha và đặc biệt là có 1 số cảnh các bạn tha hồ sống ảo mà một số trang báo mạng đưa tin, có bàn tay phật,... Đúng lúc chụp xong trời mưa rất to, may cũng về tới khách sạn. Ở đà lạt thường thì sáng sẽ nắng rất to, tia cực tím rất mạnh, do ko chú ý nên ngay ngày đầu tiên mình bị cháy nắng cả hai bàn tay dộp đỏ. Và ở đà lạt, trời đang bắng to và thường mưa buổi chiều và buổi tối lạnh như mùa đông Hà Nội. Buổi tối, tụi mình đi ăn cùng lúc trời tạnh, vì là buổi tối cuối cùng ở đà lạt nên tụi mình tiếp tục đi bộ đi ăn bánh ướt lòng gà và gỏi gà ở quán Trang dalat. Hành trình sáng ngày thứ 6:

Tụi mình đi ăn món bánh căn ở phố Trương Công Định về bị đau bụng, chúng mình đi uống cafe chụp ảnh ở quán The Dreamer, quán này view nhìn ra ga đà lạt, bên cạnh là cafe chó và không gian quán rất vintage Ở đà lạt chúng mình mê món bánh ướt đà lạt, dâu tây lắc, bánh tráng nướng!!! Lưu ý: quán ở ngõ chỗ Nguyễn Văn Trỗi gần chợ đà lạt và tiệm bánh dâu tây ăn bánh tráng nướng và ốc bươu vàng (HN gọi) ăn rất ghê! ⛔️Điểm trừ lớn nhất của Đà Lạt đó là mình quên đem theo sạc macbook, mình đã tìm tới 1 quán sửa laptop định thuê sạc mà thấy báo giá 250k/1 ngày nên mình chỉ thuê sạc đầy giá 50k. Khá đắt nhưng vì mình cần giải quyết cv nên phải chấp nhận! Review về khách sạn: khách sạn cách chợ Đà Lạt tầm 500m, ở sạch sẽ, cô chú chủ dễ tính, nhiệt tình, chu đáo. Giá phòng bình dân. Đặc biệt, yên tĩnh, ko ồn ào như mấy ks sát chợ. Khi thanh toán, tụi mình được free nước uống. Những ai có ý định đi Đà Lạt thì nên ở đây nha, khuyên chân thành nha