Bỏ túi bí kíp lang thang Phú Yên 2N1Đ chỉ ❌1,5 triệu❌ Nếu chỉ có 2 ngày nghỉ nhưng lại lỡ phải lòng Phú Yên biển xanh cát trắng thì đi thế nào đây nhỉ, cùng tìm hiểu lịch trình từ bạn Ly Nguyen nhé: Các bạn du lịch Phú Yên có thể đáp tại sân bay Tuy Hòa nhé, giá vé mùa này khá rẻ nên cũng tiết kiệm được kha khá. Đến thành phố Tuy Hòa, thuê chiếc xe máy chừng 100k/ngày rồi tha hồ vi vu đi thôi <3 Cá nhân mình di chuyển từ Đầm Môn Khánh Hòa, con đường từ Đầm Môn tới Phú Yên rất đẹp nhất là đoạn men theo QL29 để ôm biển, đường đẹp miên man, gió thổi nhẹ nhàng, biển xanh cát trắng vẫy gọi khiến mình mê mẩn, thời tiết khá ưu ái, hai ngày ở Phú Yên đẹp vô cùng ❤ 1. LỊCH TRÌNH PHÚ YÊN 2N1D Mình dừng chân ở Mũi điện và lên lịch trình theo thứ tự Hải đăng Mũi Điện Gành Đá đĩa Gành đèn Cầu Ông Cọp Thành phố Tuy Hòa Bãi Xép Hòn Yến Bãi Rêu Xóm Rớ. Ngày 1: Hải đăng Mũi Điện Gành Đá đĩa Gành đèn Cầu Ông Cọp Thành phố Tuy Hòa Ngày đầu tiên sau 20 phút đi bộ leo dốc mình lên tới đỉnh ngắm cực đông Phú Yên, ở đây có cột mốc Cực Đông xịn hơn, to hơn, đường lên cũng được làm thành bậc rồi nên về độ hoang sơ thì không thể sánh bằng Mũi đôi Khánh Hòa được, nhưng đối với các bạn đi Phú Yên du lịch thì có thể lựa chọn nơi đây để chụp ảnh sống ảo khá đẹp và hùng vĩ. Giá vé tại điểm tham quan này là 20k/ người lớn. Các bạn không đi bộ hoặc thấy mệt có thể thuê xe máy chở 50k/ chiều. Trên đường xuống bọn mình đi bộ ngắm Bãi Môn bãi biển hôm nay sóng lặng, nước trong và xanh ngắt. Hàng thông xanh rì hai bên đường, chim thì hót líu lo, thỉnh thoảng lại thấy hấp thoáng bóng những con sóc chạy nhảy. Nghỉ ngơi chừng nửa tiếng mình về thẳng Tuy Hòa ăn trưa. Ngẫm nghĩ một hồi thì quyết định đi điểm xa nhất là Gành Đá Đĩa cách Tuy Hòa chừng gần 50km, mình tưởng tượng những tảng đá xếp liền nhau to bằng cái đĩa tạo nên cái tên Gành Đá Đĩa nhưng tới nơi mới biết các bạn ạ, nó to bằng cái mâm cơ =))) và nghe nói địa hình này ở Việt Nam chỉ có 2 nơi như thế thôi, một sự sắp xếp của tự nhiên vô cùng kì diệu. Giá vé ở địa điểm này là 20k/ người lớn và gửi xe 5k, mình chụp 1 tỉ con ảnh rồi đến Gành Đèn, cách Gành Đá Đĩa chỉ hơn 1 cây số. Bấy giờ cũng xế chiều, Gành Đèn thưa người và đẹp nhẹ nhàng trong ánh hoàng hôn, Gành Đèn không có thu phí chỉ gửi xe 5k thôi nha. Mình không ở lại lâu vì dự định đi tới Cầu Ông Cọp Cầu Gỗ dài nhất và cũng sợ nhất mà mình từng đi qua Cầu Ông Cọp trời cũng đã tối mịt, xe qua cầu tới đâu nghe âm thanh lạch cạch tới đó, vừa đi vừa hoang mang, dừng lại chụp tấm ảnh mà run run, vượt qua cầu mình lại men theo QL1A và trở về Tuy Hòa. Cầu Ông Cọp đẹp nhất khi đi vào sáng sớm hoặc chiều khi mặt trời chưa xuống, vì người dân ở đây xây cầu và bảo dưỡng sửa chữa nên phí qua cầu là 8k 1 xe nha. Đêm tại Tuy Hòa mình nghỉ ở Joy House, một hostel giá khá hợp lý và phòng ốc cũng xinh xắn. Thích hơn nữa là mình được ... hoàn tiền (một phần thôi chứ không phải tất cả), do đặt phòng trên Agoda mà thông qua Cashbag :D Ứng dụng này hay phết, mình mở app rồi vào Agoda đặt, thấy phòng Joy House xinh lung linh mà giá chưa tới 300k, book vội book lẹ xong thấy app báo số tiền dự kiến được hoàn (khoảng mấy chục) sẽ về ví ngày 25 nên đang chờ. Đứa bạn mình dùng Cashbag mấy lần trước để mua đồ trên Shopee bảo đã nhận tiền thật rồi, mà nó là con nghiện mua sắm nên toàn được hoàn 500600k Trước lúc đi chuyến này nó cũng đã shopping chán chê nào kem chống nắng, kem dưỡng da,... cả một rổ qua đây, xong còn mua được giá rẻ vì dùng mã. Xịn vãi, vừa có giảm giá vừa được hoàn tiền, chỉ tội là chờ tiền về hơi lâu. Nhưng kể cả thế vẫn sướng chứ, mình mà biết sớm hơn dùng Cashbag từ mấy chuyến trước đi xa chắc giờ phải được hoàn cả triệu rồi ý :)) Xong vụ phòng ốc, đến đây còn được bonus tấm bản đồ ẩm thực Tuy Hòa để làm chuyến Foodtour nữa nè. Ngày 2: Thành phố Tuy Hòa Bãi Xép Hòn Yến Bãi Rêu Xóm Rớ Thành phố Nha Trang Ngày thứ hai cũng là ngày cuối ở Phú Yên, mình đi Bãi Xép ngắm hoa vàng cỏ xanh trong truyền thuyết, thực sự là có hoa vàng trên cỏ xanh nhé nhưng mà 1 chút thôi độ vài mét vuông trên bãi cỏ xen dứa dại cùng xương rồng rộng bạt ngàn =))) Phú Yên đẹp lạ lắm, bầu trời lúc nào cũng xanh trong, cây cối mát mẻ và cả những cung đường cũng khiến mình "mát ga" vì quá đẹp. Chiều chiều mình ghé Hòn Yến, không có mất phí thăm quan, 5k gửi xe thôi nhé. Cuối cùng mình về Bãi Rêu xóm Rớ để ngắm rêu nhưng tiếc là Rêu chỉ có vào tháng Giêng tháng Hai, bọn mình lên xe và về thẳng thành phố Nha Trang. Trên đường về đi qua những cánh đồng thơm mùi gặt lúa, cò trắng bay thật yên bình khiến mình cứ muốn đi hoài đi mãi..., qua đèo Cả mình lại dừng ở Vũng Rô, một lần nữa mình được ngắm hoàng hôn đẹp vô cùng. Tạm Biệt Phú Yên, mình về thành phố Nha Trang đầy náo nhiệt. 2. ĂN GÌ Ở PHÚ YÊN Các món ăn mình trải nghiệm ở Tuy Hòa: ✔️Bánh hỏi lòng heo: 30k/ suất ✔️Bánh bèo: 15k ✔️Mắt cá ngừ Đại dương: 40k/suất no nê ✔️Ốc 20k: chỉ 20k 1 đĩa ăn đã miệng ✔️Bánh canh hẹ :10K15K/tô Ngoài ra còn rất nhiều món các bạn tham khảo qua list của bạn Thùy Trang: ✔️Bánh bèo chén – Chân tháp Nhạn : 15K/đĩa 10 chén nhỏ. ✔️Bánh flan – chân tháp Nhạn: 5K/bánh. ✔️Cơm gà Tuyết Nhung – 189 Lê Thánh Tôn, TP.Tuy Hòa: 35K/cơm gà đùi ✔️Bánh cuốn nem nướng Ninh Hòa Quán 159 Lê Thánh Tôn, Tp. Tuy Hòa: 30K/suất ✔️Trà sữa Diễm Huỳnh: 2028K/cốc ✔️Bánh bầu phô mai Hàn Quốc (ngã tư Hùng Vương, Nguyễn Huệ): 10K/cái ✔️Quán chè ven đường Trường Chinh: 5K ✔️Xôi lá chuối ăn sáng – Quán 254 Trần Hưng Đạo: 10K/suất ✔️Chè hoa quả: 1020K (cũng Quán 254 Trần Hưng Đạo, sáng bán xôi, trưa chiều bán chè) CHỐT HẠ là chuyến này mình rút ra được vài tip du lịch rất hay ho: Con người Phú Yên rất thân thiện và không có chặt chém nên với chi phí 1,5 triệu thì chọn Phú Yên quá hợp lý. Nên chuẩn bị sức khỏe để có thể ngồi xe máy đi phượt các cung đường eo biển Nam Trung Bộ, siêuuuuu đẹpppppp mà ngồi ô tô không thể nào cảm nhận được hết đâu. Thời tiết thuận lợi đến đâu đi biển cũng không thể quên kem chống nắng, áo dài tay, mũ nón,... vì gió biển cũng có thể làm bạn đen da đó :v Tiết kiệm ví tiền bằng cách dùng Cashbag mua sắm, đặt phòng, vé máy bay,... để còn được hoàn tiền (Link trong cmt cho bạn nào thắc mắc Cashbag là gì nghen) Chúc các bạn du hí vui vẻ mà vẫn tiết kiệm nha

Bỏ túi bí kíp lang thang Phú Yên 2N1Đ chỉ 1,5 triệu Bỏ túi bí kíp lang thang Phú Yên 2N1Đ chỉ 1,5 triệu Bỏ túi bí kíp lang thang Phú Yên 2N1Đ chỉ 1,5 triệu