Nay em xin phép chia sẻ chuyển đi tới Paris trong 2 ngày của nhà em <3 Phần 1: Paris của những kẻ mộng mơ ✈️ Giấc mơ Châu Âu nhen nhóm từ tháng 12/2018 đến tháng 7/2019 chúng mình mới thực sự quyết tâm để thực hiện. France là dream destination đầu tiên trong chuyến đi của chúng mình vì nhiều lý do tưởng không hợp lý mà hợp lý không tưởng: Theo lời đồn visa Schengen xin từ France là dễ nhất trong các khối. Vé máy bay từ Ha Noi Paris là rẻ nhất tại thời điểm đặt vé. Thuận tiện di chuyển bằng tàu và máy nay qua các nước trong khối. Chụp bằng được con ảnh sống ảo với tháp Effiel (tư tưởng của một đứa “nhà kê” chưa đi Châu Âu bao giờ đó là không checkin tháp Effiel sao người ta biết mình đi Châu Âu , sau khi đi về mí biết mình “nhà kê” thật sự ý hehe). Ngày trước bọn mình chỉ biết Paris qua sách vở, qua ảnh người ta đi về chụp lại, qua những bài review Paris mộng mơ lắm nhưng nhiều trộm cắp bla bla... nhưng tận chân bước đến Paris, tận mắt nhìn thấy Paris hiện tra trước mắt thì bọn mình thật sự không hệ thất vọng nhé Không lan man nữa, đi vào vấn đề chính luôn ạ. Let’s me tell you about my Paris Công tác chuẩn bị: Visa Schengen: Vì đi Châu Âu không phải lúc nào cũng có cơ hội nên tốt nhất mọi người nên kết hợp đi luôn 23 nước nữa cho bõ công tuỳ vào túi tiền, thời gian,... và bạn cần có Visa Schengen để đặt một chân vào Châu Âu. Thủ tục xin Visa Schengen các bạn search trên mạng nhiều lắm nha, nộp hồ sơ qua TLSContact (UQ của ĐSQ Pháp để tiếp nhận hồ sơ thị thực đi Pháp). : Đi Châu Âu cũng được coi là chuyến đi lớn, chuyến đi để đời nên các bạn nên nhớ chuẩn bị hầu bao đủ đầy để chi tiêu các khoản liên quan nhé. Vì du lịch là vô cùng và tuỳ vào nhu cầu mỗi người nên khó định giá. (Ai cần chi tiết thì inbox mình ). Vé máy bay ✈️: Mình book của Qatar Airways bay từ HNParis sẽ transit của Doha. Vì bay dài tầm 18 tiếng nên mọi người nên bóp bụng book vé của hãng 4⭐️ hoặc 5⭐️ để có trải nghiệm thỏai mái hơn và đảm bảo sức khoẻ sau chuyến bay dài. Mình book với giá vé 18tr/1 người khứ hôi (giá vé này ở mức trung bình), giá vé trước đó 1 tháng thậm chí chỉ 15tr16tr/1 người khứ hồi nhưng do không kịp lấy Visa nên mình k book đc giá tốt. Book khách sạn: mọi người có thể tham khảo hostel, hotel trên agoda hoặc booking nếu muốn thuê căn hộ thì tìm trên Abnb nên chọn khách sạn gần metro (bán kính dưới 700m) để tiện đi lại nhé vì đi lại ở Paris chủ yếu là train. Mọi người có thể tham khảo khách sạn Perfect Hotel & Hostel mình book được, cách metro tầm 400 m, sạch sẽ, bao ăn sáng. Sim : Nên chọn sim của threeUK sóng khoẻ chạy bon bon luôn ý Vé tàu: Nếu chỉ đi chơi quanh Paris thì không cần mua vé trước vì mọi người có thể mua vé tại quầy Information hoặc máy bán vé tự động tại các stration. Nếu mọi người có nhu cầu đi chơi ở các thành phố khác ngoài Paris thì sẽ tham khảo vé tàu tại trang web của Omio nhé, ở đây có tất cả các hãng tàu của Châu Âu, đầy đủ các chặng, khung giờ thoải mái để lựa chọn. Công tác di chuyển *) Di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố: Cách tiết kiệm nhất đó là di chuyển bằng tàu RER B. Khi đáp máy bay đến Paris sau khi nhập cảnh xong bạn đi theo Line chỉ dẫn có ký hiệu “train” và mua vé RER B tại máy bán vé tự động hoặc quầy information với giá tầm 10€/1 người. *) Di chuyển trong trung tâm Paris: Mua vé train 24h tại máy bán vé tự động hoặc quầy information ở ga. Vé 24h rất nhiều loại do Paris chia làm 5 zone, nếu chỉ tham quan các địa điểm chính trong TT Paris thì mọi người có thể chọn mua vé 24h zone 12 với giá 7,5€/1 người. *) Cách di chuyển: Các bạn tìm đường qua google map nhé, chỉ cần tìm đường từ vị trí của bạn đến điểm đích Google map sẽ gợi ý luôn bạn có thể di chuyển bằng train số bao nhiêu, mấy giờ sẽ có chuyến rất tiện lợi 3. Lost in Paris : Những địa điểm chúng mình đã khám phá ở Paris: Tháp Effiel: Như mình đã giới thiệu ở trên về quan điểm “nhà kê” của mình mà đến Paris cái là phải phi nhanh như một cơn gió đến check in ở Tháp Effiel. Tháp Effiel là biểu tượng ở Paris nếu có thời gian các bạn nên khám phá nó cả ngày lẫn đêm, mỗi thời điểm nó sẽ có vẻ đẹp khác nhau vô cùng say đắm, bọn mình may mắn vì thời tiết ủng hộ mà ngắm trọn vẹn Effiel cả ngày lẫn về đêm. Khi chụp ảnh với tháp Effiel mọi người cũng nên lưu ý không nên đứng gần vì đông người và không lấy được cả tháp vào cả khung hình, muốn có những bức ảnh đẹp như trên Instagram thì mọi người chịu khó đi bộ đến công viên đối diện tháp để chụp nhé, toàn góc ảo diệu thôi hoặc chụp ở gầm cầu vượt nơi Min quay clip bài hát “Em mới là người yêu anh”. Bạn nào đi thì inbox mình chuyển cho phần gim vị trí nhé . ⛩⛩⛩ Khải hoàn môn: Là công trình cổng chào nguy nga, điểm cuối cùng của Đại lộ ChampsÉlysées. Trên đường có một line nhỏ riêng dành cho du khách xếp hàng lần lượt chụp với Khải hoàn môn luôn. Đại lộ ChampsÉlysées: Được mệnh danh là một trong những đại lộ đẹp nhất thế giới, càng về đêm đại lộ các đẹp nhé. Thành phố lên đèn lung linh, đại lộ hiện lên sâu hết phía cuối con đường là Khải hoàn môn vô cùng đẹp. Đây cũng là nơi tập trung của các tín đồ mua sắm với vô vàn Mall Shopping, cửa hàng mỹ phẩm, thời trang, túi xách của các thương hiệu Luxury: Dior, Channel, LV, Gucci,..... ⛲️⛲️⛲️ Quảng trường Concorde: Đây là quảng trường lớn nhất ở Paris, từ ChampsÉlysée đi bộ tầm 5ph là đến, nên chụp ảnh hoàng hôn ở đây nhé. Vườn Tuileries: Ngay gần quảng trường Concorde và phía phải sông Seine. Chiều tà tầm 6h nắng cuối ngày chiếu qua từng kẽ lá chụp ảnh rất ảo diệu nhé. Hôm mình đi lá mới chớm vàng nếu đi vào mùa thu lá hai bên đường vàng hết thì cực kỳ lãng mạn luôn ý . Pont Alexander III: Cây cầu thiết kế đẹp tinh xảo đến từng chi tiết bắc qua sông Seine thơ mộng, cầu được trang trí bằng rất nhiều cột đèn và các tác phẩm điêu khắc hình tiểu thiên sứ và nữ thần, không hổ danh cây cầu đẹp nhất Paris luôn Sông Seine: Mình thấy sông Seine cũng bình thường thôi nhưng chiều xuống ngồi uống bia dọc 2 bên sông Seine ngắm cảnh , thành phố lên đèn cũng là một trải nghiệm không tồi đâu ạ. ⛰⛰⛰ Đồi Montmartre: Khách sạn mình book ở Paris rất gần đồi Montmartre, đi bộ tầm 1012ph là tới nơi. Ở đây có thánh đường SacréCœur nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn thành cảnh thành phố Paris trên cao, có con phố L’abreuvoir một trong những con phố đẹp nhất Paris với ngôi nhà màu hồng, con đường đá uốn quanh và những mảng tường cây leo xanh mướt, có quảng trường Tertre bé xíu với những quán ăn, cửa hàng bán tranh và quà lưu niệm xinh xắn. Dạo quanh Montmartre cho ta cảm giác rất thoải mái ☺️. Musée du Louvre: Là một trong những bảo tàng đẹp và lớn nhất thế giới, ở đây là nơi lưu trữ các tác phẩm nghệ thuật từ khắp nơi: Mona Lisa, Tượng thần vệ nữ thành Milo, ... và nổi tiếng với 3 kim tự tháp kính. High recommend mọi người nên đến đây vào lúc hoàng hôn và lên đèn, chụp ảnh vô cùng ảo diệu. Mình không đủ kiên nhẫn đợi đến lúc trời tối hẳn mà chỉ ở đây đến 7h30 và đi tàu ra tháp Effiel để chụp buổi tối nên hơi tiếc 4. Các món ăn nên thử : Có thực mới vực được đạo, dù đồ ăn ở Châu Âu hơi khó ăn nhưng quan điểm của mình đã có cơ hội đi chơi là phải tranh thủ thưởng thức đặc sản Bánh sừng bò: món bánh mỳ thần thánh đây ạ, ăn ở quê hương nên thấy vị cũng đậm đà hẳn nhưng ăn vài cái thôi chứ sáng nào khách sạn cũng cho ăn bánh này ngấy quá thể. Ốc Bourgogne: là món ốc sên chế biến kiểu Pháp đó ạ, ướp đậm vị tỏi, rau mùi tây, húng tây ăn kiểu béo béo ngậy ngậy Trai hấp (Moules Marinières): Là trai được ướp tỏi, rượu vang rồi hấp lên phục vụ cùng khoai tây chiên, ăn chục con đầu béo ngậy nhưng ăn nhiều hơi ngấy đó ạ nói chung mình ăn thấy ok. Bánh crepe: Món này mình rất thích vỏ bánh mỏng mềm thơm mùi sữa với phomai, khi ăn bánh có rất nhiều loại sốt để lựa chọn, mình thấy mn hay chọn chocolate và sung mỹ Steak: “musthave try” đây ạ Bánh Macaron .......... Hai ngày trọn vẹn khám phá Paris là chưa đủ với chúng mình, một thành phố với kiến trúc đẹp, đầy lãng mạn và thơ mộng. Yêu và nhớ Paris nhiều nè Phần 1: Paris của những kẻ mộng mơ ✈️ Giấc mơ Châu Âu nhen nhóm từ tháng 12/2018 đến tháng 7/2019 chúng mình mới thực sự quyết tâm để thực hiện. France là dream destination đầu tiên trong chuyến đi của chúng mình vì nhiều lý do tưởng không hợp lý mà hợp lý không tưởng: Theo lời đồn visa Schengen xin từ France là dễ nhất trong các khối.

Vé máy bay từ Ha Noi Paris là rẻ nhất tại thời điểm đặt vé.

Thuận tiện di chuyển bằng tàu và máy nay qua các nước trong khối.