⛰Đi về chán chê mới viết review chuyến Lạng Sơn Cao Bằng Bắc Kạn bằng xe máy của bọn mình. ▪️Thời gian: 10 ngày, cuối tháng 10. ▪️Phương tiện: xe máy ▪️Tổng chi phí : ~7TR/ 2 người. ▪️Lịch trình: Hà Nội Lạng Sơn Cao Bằng hồ Ba Bể (Bắc Kạn) Cao Bằng Lạng Sơn Hà Nội Điểm nhấn của chuyến đi là Cao Bằng vì cảnh đẹp, đường đi đẹp và đồ ăn ngon vãi nhồi huhu, đi vào mùa đông có nhiều món ngon lắm các bạn ạ. Bọn tớ ở Cao Bằng 5 ngày mới muốn đi tiếp, và quay về ở thêm 1 ngày nữa, ăn dầm nằm dề vì ăn ngon quá =)) Chuyến này đi bọn mình không lên lịch trình trước, không book phòng ở vì mùa này cũng không cao điểm, tới đâu tìm tới đó, thậm chí không biết sẽ đi chơi điểm nào, quán ăn gặp đâu thấy đông là ăn đó. May là tìm homestay rất dễ, mùa này vắng khách mà. ✅ Hà Nội Lạng Sơn: dừng nghỉ 1 đêm nên bọn mình không đi chơi điểm nào, tối đi ăn áp chao, leo núi Phai Vệ nhìn khắp thành phố, sáng hôm sau ăn Phở vịt quay và lên đường. Đường đi HN Lạng sơn đẹp nha. ✅Lạng Sơn Cao Bằng: Tới thành phố Cao Bằng chọn đại 1 homestay thì đẹp mĩ mãn, Sa'Home ngay trung tâm Tp. Cũng ngộ là bọn mình không đi thác Bản Giốc, suối Lê nin, mà chọn Núi Thủng (cách 30km), thậm chí ngày nào cũng đi ra đó chơi vì phê :))) Nó là một vùng thung lũng và trung tâm là ngọn núi có lỗ thủng, phía trước và sau núi là 2 thung lũng khác nhau phải đi 2 đường khác nhau, mình đi cả hai. Mùa mưa sẽ ngập nước thành hồ, mùa này thì cạn nước thành thảo nguyên cỏ xanh và dòng suối (sông) nên phi xe vào đi loanh quanh hết được luôn. Các bạn nhớ đi theo lối mòn vào sâu bên trong nhé, không đẹp không lấy tiền (vì mình thấy đa số là chụp bên ngoài có view núi Thủng thôi). Mùa này lạnh, nắng nhẹ gió mát, bê nhau ra đó với cà phê, bánh, loa mở nhạc chill thì không muốn về ạ, quan trọng là rất vắng không có ai ngoài bọn mình cả :))) Trâu ngựa thả thong dong ăn cỏ, cảm giác như lạc vào kỉ Jura cmnl, lắm lúc còn thấy gai gai người (à có một lần bị trâu rượt sợ gần chết =)))) Đường đi vào thung lũng chính cũng rất dễ, oto vào tận nơi được. Đồ ăn ở CB thì khỏi nói, any tớ mê bánh cuốn nên ngày nào cũng ra ăn, tính ra ăn tầm chục bữa cùng một quán, ngoài ra còn áp chao, bánh trôi ngọt, bánh trôi nhân thịt, số đỏ vì mùa đông mới có mấy món đó, ngon phê quên lối về 6 ngày chỉ ăn ngủ và đi Núi thủng chơi, dở hơi vãi nhưng thích các cậu ạ :)) Các chỗ ăn mình sẽ note ảnh cụ thể. ✅ Cao Bằng hồ Ba Bể: dời CB buổi trưa đến Ba Bể lúc hoàng hôn. Có một bản nhỏ gồm các homestay, cứ đi dọc chọn một nhà mà thích nhất thôi, mùa vắng thì coi như thầu cả cái nhà, ban công rộng wc sạch sẽ. Ở thì tầm 150k/ phòng, ăn thì đắt chút vì phải đặt họ nấu, tầm 100120/ng nha. Mình cũng rất dở hơi vì nguyên ngày hôm sau cũng không đi thuyền tham quan hồ và các điểm mà chọn chill ở homestay rồi đi bộ loanh quanh. Không khí ở đây thích hợp nghỉ dưỡng hàn gắn tâm hồn tổn thương. ✅ Hôm sau thì mình quay lại Cao Bằng Lạng sơn y như lúc đi. Nói chung là rất dở hơi, nếu các bạn thích thì có thể thăm thú một vài điểm ở Lạng sơn (núi Mẫu sơn), đi thêm vài điểm ở Cao Bằng với thời gian 710 ngày đó. Đi về kiểu gì cũng yêu Cao Bằng say đắm

Chuyến Lạng Sơn - Cao Bằng - Bắc Kạn bằng xe máy Chuyến Lạng Sơn - Cao Bằng - Bắc Kạn bằng xe máy Chuyến Lạng Sơn - Cao Bằng - Bắc Kạn bằng xe máy Chuyến Lạng Sơn - Cao Bằng - Bắc Kạn bằng xe máy Chuyến Lạng Sơn - Cao Bằng - Bắc Kạn bằng xe máy